Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Món ăn giảm cân sau sinh từ cá lóc

Sẽ rất tuyệt vời nếu bữa ăn giảm cân sau sinh của các mẹ có thêm món ăn từ cá lóc - món ăn vừa giúp giảm cân vừa giúp các mẹ đảm bảo lượng protein thiết yếu cho cơ thể.


1. Cá lóc kho tiêu


Nguyên liệu


- 1 con cá lóc khoảng 300g


- Hành lá


- Gia vị. nước mắm ngon, tiêu, đường


Thực hiện


- Cá lóc rửa sạch, cắt khúc lát, ướp nước mắm, tiêu. Củ hành lá đập giập cho vào cá.


- Đường thắng nước màu, cho vào cá đã ướp gia vị vào. Ướp 1 tiếng cho ngấm gia vị. Cho lên bếp đun với lửa lớn, khi sôi cho nhỏ lửa liu riu chờ cho rặc gần hết nước, không để cá bị cháy. Cho đến khi chín cho hai muỗng dầu ăn. Tắt bếp. Nên kho cá lóc bằng nồi đất nun cá sẽ thấm và ngon hơn.


- Món cá lóc kho tiêu này ăn với cơm nóng rất ngon và giúp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả.


2. Cá lóc hấp bầu



Nguyên liệu


- 1 trái bầu 1 con cá lóc khoảng 500g, ½ củ cà rốt, ½ củ hành tây, 15g nấm mèo, 50g đậu phộng, hành lá, xà lách, gia vị.


Thực hiện


- Bầu nên chọn quả bầu dài thẳng, có chiều dài ngang với cá. Bầu rửa sạch, lấy hết ruột, để nguyên vỏ, cắt một miếng mỏng theo chiều dọc.


- Cá lóc làm sạch để nguyên con, ướp gia vị. Cà rốt gọt vỏ, thái miếng mỏng. Hành lá rửa sạch thái nhuyễn làm mỡ hành. Nấm mèo cắt bỏ phần gốc, ngâm vào bát nước lạnh khoảng 10 phút cho nở, rửa sạch và thái nhỏ.


- Hành tây lột vỏ thái miếng ngâm vào nước muối pha loãng.


- Đậu phộng cho muối vào rang cho chín vàng đều, bóc vỏ và giã sơ.


- Cho cá lóc vào chính giữa trái bầu đã lấy ruột.  Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào, cà rốt, hành tây, nấm mèo lên, cho vào nồi hấp 20 phút. Lấy cá và bầu ra cho ra đĩa trang trí cho đẹp mắt, cho đậu phồn và mỡ hành lên và thưởng thức ngay cùng với tương để tận hưởng hương vị thơm ngon, vị ngọt của quả bầu, vị thơm béo của cá lóc. Ăn kèm với xà lách, khi ăn cá với quả bầu sẽ rất ngon.


- 2 món được làm từ cá lóc cùng kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên và có công dụng giảm cân, và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất, ngăn chặn lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể gây tăng cân. Với cá lóc rất tốt cho phụ nữ sau sinh, hãy thay đổi thực đơn giảm cân sau sinh để có giảm cân, giảm béo bụng, cắt đi mỡ thừa và nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét